83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ

Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline

0287.300.9728

Thời gian mở cửa

Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 đến 20:00

phòng khám đa khoa việt khang

Viêm Bàng Quang Uống Thuốc Gì Để Đẩy Lùi Bệnh Hiệu Quả?

Thực tế, trong hầu hết các trường hợp bị viêm bàng quang đều chủ động tìm đến các loại thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ viêm bàng quang uống thuốc gì để đạt hiệu quả, dùng sai cách có thể dẫn đến các tác dụng phụ nguy hiểm sức khỏe. Do đó, trước khi mua thuốc về sử dụng người bệnh nên tham khảo kỹ ý kiến bác chuyên khoa của các đơn vị uy tín như phòng khám đa khoa Việt Khang Thủ Đức, nhằm tránh rơi vào tình trạng tiền mất, tật mang.

Tư Vấn

Viêm bàng quang uống thuốc gì để loại bỏ bệnh tốt nhất?

Viêm bàng quang được hiểu là tình trạng viêm nhiễm có thể là cấp tính hoặc mãn tính xảy ra ở bên trong bàng quang. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này thường do nhiễm khuẩn đường tiết niệu gây nên, bên cạnh đó bệnh cũng có thể ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của một số loại thuốc hóa trị, bị tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt gây nên…

Nếu được phát hiện kịp thời cũng như nắm rõ viêm bàng quang uống thuốc gì giai đoạn đầu, sử dụng đúng liều lượng phù hợp có thể loại bỏ mần bệnh nhanh chóng, tối ưu.

Viêm bàng quang uống thuốc gì
Viêm bàng quang uống thuốc gì hiệu quả?

Các loại thuốc trị viêm bàng quang phổ biến

Hiện nay, trên thị có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm bàng quang khác nhau. Tuy nhiên, các nhóm thuốc được chỉ định hỗ trợ điều trị viêm nhiễm bàng quan thường bao gồm các loại chủ yếu như: Fluoroquinolon, Cephalexin, Nitrofurantoin, Trimethoprim – sulfamethoxazole, Amoxicillin 500 mg …Ở mỗi bệnh nhân sẽ có những liều lượng và cách dùng khác nhau. Do đó, tốt hơn hết người bệnh nên tham khảo kỹ bác sĩ viêm bàng quang uống thuốc gì tốt để đạt kết quả cao trong điều trị và tránh các tác dụng phụ đáng tiếc.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả thuốc viêm bàng quang

Việc sử dụng thuốc trị viêm bàng quang rất quan trọng. Hiệu quả chỉ thực sự đảm bảo khi người bệnh dùng thuốc đúng cách và đúng liều lượng. Nếu uống thuốc liều lượng ít sẽ không đạt kết quả, bệnh chuyển biến nặng hơn. Còn khi dùng vượt quá liều lượng có thể dẫn đến sốc phản vệ và rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

  • Đối với nhóm thuốc kháng sinh Trimethoprim – Sulfamethoxazole, người bệnh uống mỗi lần một viên vào 2 buổi sáng và trưa sau khi ăn. Nên sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm bàng quang loại này liên tục trong vòng 5 ngày để đạt hiệu quả cao.
  • Với kháng sinh thuộc nhóm beta-lactam như Amoxicillin 500 mg thì người bệnh nên uống 4 lần và mỗi lần 1 viên vào buổi sáng, trưa, tối và trước khi đi ngủ. Loại thuốc này cũng nên sử dụng trong vòng 5 ngày liên tục để mang lại kết quả tốt.
  • Viêm bàng quang uống thuốc gì? Nếu sử dụng nhóm thuốc kháng sinh cefalosporin như Cephalexin 500mg thì người bệnh hãy uống ngày 3 lần/1 viêm vào sáng, trưa, tối và dùng liên tục trong vòng 5 ngày.
  • Riêng với nhóm thuốc chữa bệnh viêm bàng quang có tác dụng hỗ trợ sát khuẩn như loại Nitrofurantoin thì người bệnh uống ngày 4 lần và mỗi lần dùng 1 viên, sử dụng liên tục trong vòng 10 ngày.

Viêm bàng quang uống thuốc gì sẽ phụ thuộc rất lớn vào đối tượng mắc bệnh, tình trạng nhiễm khuẩn cũng như kết quả thăm khám. Vậy nên người bệnh đừng tùy tiện mua thuốc tự điều trị tại nhà không hiệu quả, cách tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng để bác sĩ kiểm tra và có những chỉ định dùng thuốc phù hợp.

Viêm bàng quang uống thuốc gì
Hướng dẫn dùng thuốc viêm bàng quang

Dùng thuốc trị viêm bằng quang có thực sự đem lại hiệu quả?

Ngoài việc muốn tìm hiểu viêm bàng quang uống thuốc gì thì vẫn còn rất nhiều bệnh nhân thắc mắc không biết dùng thuốc trị bệnh này có thực sự đem lại hiệu quả?

Trên thực tế, thuốc điều trị viêm bằng quang chỉ đem lại hiệu quả cho những trường hợp nhẹ, sử dụng đúng cách và liều lượng phù hợp. Đối với những đối tượng bệnh nặng, thuốc không đem lại hiệu quả mà lúc này cần phải ứng dụng các phương pháp hiện đại mới đạt kết quả tối ưu.

Biện pháp hỗ trợ điều trị cùng với thuốc viêm bàng quang

Nếu mức độ bệnh ở cấp độ nhẹ, người bệnh nên tìm hiểu rõ viêm bàng quang uống thuốc gì tốt nhất. Đồng thời có thể kết hợp dùng thuốc với các biện pháp hỗ trợ điều trị sau để gia tăng hiệu quả đẩy lùi mần bệnh.

  • Uống bổ sung nhiều nước mỗi ngày để tiểu tiện thường xuyên, từ đó bàng quang sẽ được kích thích vào đào thải tốt hơn.
  • Không nên nhịn tiểu, nếu có nhu cầu cần phải giải quyết ngay. Việc này sẽ hỗ trợ tốt hơn để thuốc chữa viêm bàng quang phát huy tác dụng.
  • Quan hệ tình dục an toàn, cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, nhất là sau khi “yêu” hoặc đi vệ sinh xong.
  • Không nên ngâm mình trong bồn tắm quá lâu để tránh tiếp xúc với mần bệnh. Không uống nhiều rượu bia vì dễ kích thích bàng quang gây nhiều khó chịu.
Viêm bàng quang uống thuốc gì
Hỗ trợ điều trị cùng với thuốc viêm bàng quang

Thuốc chữa viêm bàng quang kết hợp CRS vật lý trị liệu

  • Với những đối tượng bị viêm bàng quang ở mức độ nặng nề, người bệnh không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu viêm bàng quang uống thuốc gì vì thực tế lúc này chỉ dùng thuốc không sẽ không đạt hiệu quả.
  • Trong trường hợp bệnh nặng thường bác sĩ sẽ kết hợp uống thuốc với biện pháp chiếu sóng trị liệu. Dựa trên máy CRS bác sĩ sẽ chiếu các dạng sóng không gian, song ngắn, song viba…vào tổ chức viêm nhiễm để loại bỏ tác nhân gây bệnh nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

Viêm bàng quang là căn bệnh phổ biến, có thể gặp ở cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, khi điều trị nội khoa thì đối với phụ nữ mang thai cần phải tìm hiểu và tham khảo kỹ bác sĩ viêm bàng quang uống thuốc gì để tránh nguy hiểm cả mẹ lẫn con. Phụ nữ có bầu cũng có thể chỉ định dùng thuốc kháng sinh chữa viêm bàng quang, song dễ tiềm ẩn nguy cơ bị dị tật cho thai nhi nên phải hết sức thận trọng.

Thuốc trị viêm bằng quang
Trị viêm bằng quang hiệu quả tại Việt Khang Thủ Đức

Theo đó, để nhanh khỏi bệnh thì tốt nhất bệnh nhân nên đến các cơ sở chất lượng như phòng khám đa khoa Việt Khang Thủ Đức để được hỗ trợ khám chữa bệnh viêm bàng quang an toàn, hiệu quả hơn. Tại Việt Khang Thủ Đức sở hữu nhiều vị bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiêm, cập nhật các thiết bị máy móc hiện đại, dịch vụ y tế chất lượng cao…chắc chắn sẽ giúp bệnh nhân yên tâm và hài lòng khi khám chữa viêm bàng quang tại đây.

Trên đây là đầy đủ những chia xoay quanh vấn đề viêm bàng quang uống thuốc gì để đẩy lùi bệnh hiệu quả? Mong rằng sẽ cần thiết với nhiều bệnh nhân. Điều trị viêm bàng quang muốn đạt kết quả tốt cần phải trải qua thăm khám, chuẩn đoán từ bác sĩ chuyên khoa từ đó mới đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp.

Thông tin liên hệ:

Chia sẻ bài viết: